Friday, May 11, 2007

Hanggang kelan?

Yan ang tanong sa akin ng mga magulang ni Mina. Kakahiya man, di namin ma set kung kelan talaga kami papakasal. Laging rason ko, " Busy schedule ko". Ganon din si Mina. Last year, nag set kami na December, pero di natuloy. Nag set din kami ng February ngayong taon, di parin natuloy. Pinaka huli, May ngayong taon, pero alam na naming di matutuloy.

Hay! Pero may nakapag sabi sa amin, bakit di talaga kami mag set ng fix date, pag-laanan ng oras ang preparation. Nangyayari kasi, dahil sa walang fix date, it tends na mag-adjust ng mag adjust. Pero kung meron set fix date, may konting pressure on our part para maging seryoso.

Hay! Nasabi rin ni Chippy, baka ang totoo, hindi pa talaga kami handang magpatali sa isa't isa. Oo nga naman, pang habambuhay na pagsasama na kaya yun. Hmm...pwede! Pero committed na ako kay Mina.

Ah basta, promise, pag di pa to na set sa lalong madaling panahon....ewan ko nalang.

3 comments:

Anonymous said...

Time is gold kuya, mas maganda nga kong maset na ung date ng kasal nyo ni ate Mina kc i do believe ma mas lalong ible-bless kayo ni LOrd and to think ha u've been with each other for almost 3 yrs kya it's time n cguro tandaan mo ang puso napapagod din kaya bumawi ka...kaya mag bear brand ka ako nkabawi....hehehe

Eloisky...

Anonymous said...

alam mo drew, nature na ng tao ang gumawa at maghanap ng dahilan para paktakpan 'yung mga bagay na alam naman natin na mali sa batas ng Diyos. Actually, God always talk to us secretly, the thing is, minsan bingi kasi tau sa lahat ng binubulong nia sa atin. Lahat naman ng utos ni God sa atin dinadaan nia lahat sa instinct, 'yung basta na lang ma-fefeel ng natin 'yung feelings that will lead to an action. Maybe in your case you ignore those instinct & cover it up with "Maiintindihan na ni Lord 'yun...???". Pero never natin naman inisip na nai-iintindihan ba natin si LORD sa gusto niya for us? Hay...naku brother ewan ko kung di ka mag-reflect sa comments ko na ito...??? balitaan mo na lang ako ha...???hehehe...gudluck bro!


Tina

Anonymous said...

alam mo big bro may nabasa akong message and i want to share it with you, plato asked socrates, "what's love?" Socrates said: "punta ka sa wheatfield den kunin mo ung pinakaspecial n leaf." Bumalik c Plato na walang dalang leaf sabi nya: " may nakita ako n special leaf, pero di ko pinitas dahil baka may makita p ako n mas special, pero sa paghahanap ko, wala n akong nakita, kaya binalikan ko ung una kong nakita, pagbalik ko wala dun ung leaf." Socrates said: " People always look for the best and when we finally found it, we took it for granted expecting to find a better one, not knowing it was the best!"


eloisky

 

blogger templates | Make Money Online