Wednesday, January 2, 2008

Big day ni Ate Lois sa January 12

Nakakatuwang malaman na isa sa mga best friend mo sa office, ikakasal na. Hay! Naaalala ko pa a year ago kung paano ko tuksuhin ang taong to. Sabihin ko ba namang “ Uy ate, ilang taon nalang, mawawala ka na sa lotto, wala ka paring asawa”. Meron pang, “Kapag kinasal ka, sagot ko ang baboy…….(1kilo)”. “Ate, sayang ka kung di ka mag-aasawa….hehehe”. Daming pangaasar ano. Nandyan pang tinanong ko sya kung gusto nya, hanapan ko nalang sya ng makaka-date. Or baka pagmamadre ang bokasyon nya. Sa lahat ng pang-aalaska ko, ang ipinakita lang nya ay ang kanyang napakatamis na ngiti.

Si ate, adviser ko yan. Pag ako inaabot ng topak mapa-pamilya man o pang-opisinang problema, nandyan sya para gabayan ako sa tama. Napaka balance nya mag-isip. Mare-realize mo, tama ang mga suggestions nya. Hay! May edad na kasi eh…hehehe.

At ngayon, dumating na ang tamang panahon. Ikakasal ka na ate sa wakas! Sa wakas ha! Hehehe! Di kaya nabigla ka lang? Di kaya, nadala ka lang sa mga pag-aasar namin? Hahaha! Di naman sana.

Don’t worry ate. Happy talaga ako para sayo. Sana, maging maligaya ka sa magiging buhay may-asawa mo. At to Chris, Bro, ate ko yan….hahahaha

P.S. Abay nga pala ako….heheheh!

0 comments:

 

blogger templates | Make Money Online